CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ, BẢO HÀNH
NHÀ THÔNG MINH JAVIS
I. ĐỊNH NGHĨA BẢO HÀNH
Bảo hành sản phẩm là khắc phục những sự cố kỹ thuật hoặc lỗi hỏng hóc xảy ra của sản phẩm, thiết bị do lỗi của nhà sản xuất để sản phẩm hoạt động đúng như thiết kế.
II. THỜI HẠN VÀ CHI PHÍ BẢO HÀNH
1. Thời hạn bảo hành: lên đến 24 tháng (theo nhóm sản phẩm)
Với những sản phẩm dùng pin thì thời gian bảo hành pin tối đa là 12 tháng.
2. Chi phí bảo hành:
2.1. Đối với sản phẩm còn hạn bảo hành:
- TH1: Do lỗi từ nhà sản xuất. JAVIS sẽ hỗ trợ sửa chữa, thay thế linh kiện miễn phí cho khách hàng.
- TH2: Do lỗi từ khách hàng. JAVIS vẫn hỗ trợ sửa chữa, thay thế linh kiện nhưng sẽ tính phí theo báo giá vật tư tại thời điểm đó.
Lưu ý: Đối với các phần sửa chữa, thay thế linh kiện sẽ được bảo hành đến cùng thời điểm bảo hành sản phẩm.
2.2. Đối với sản phẩm đã hết hạn bảo hành:
- TH1: Trong thời hạn từ năm thứ 3 đến năm thứ 5 kể từ ngày tính mốc bảo hành:
JAVIS cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế linh kiện tính phí theo bảng giá vật tư tại thời điểm đó.
- TH2: Sau 5 năm kể từ ngày tính mốc bảo hành, trong trường hợp sản phẩm không thể sữa chữa được; JAVIS sẽ hỗ trợ thay thế sản phẩm theo nhu cầu khách hàng và tính phí theo bảng giá vật tư tại thời điểm đó.
III. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH HỢP LỆ
- Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành.
- Những hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.
- Sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, tem bảo hành.
- Sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành tại điều IV.
IV. ĐIỀU KIỆN TỪ CHỐI BẢO HÀNH
Sản phẩm thuộc một trong những trường hợp sau sẽ không được hướng chính sách bảo hành chính hãng của JAVIS:
- Sản phẩm bị hư do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng, động vật vào.
- Sản phẩm ẩm ướt, bị nước vào, bị thấm nước.
- Hư hỏng gây ra do lỗi người sử dụng hoặc do tác động nhiệt, tác động bên ngoài như: rơi, biến dạng,…
- Sử dụng, lắp đặt, bảo trì không đúng hướng dẫn kèm theo sản phẩm.
- Sản phẩm đã bị can thiệp, sửa chữa bởi các bên thứ ba.
- Sản phẩm bị hư hỏng do dùng sai điện thế hoặc dòng điện so với thiết kế của nhà sản xuất.
- Sản phẩm có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất.
- Sản phẩm hết hạn bảo hành.
- Tem bảo hành dán trên sản phẩm bị rách hoặc bị biến dạng, có dấu hiệu sửa chữa hoặc không rõ thông tin.
- Khách hàng tự ý thay đổi kết cấu sản phẩm dẫn đến sai cách đấu nối gây cháy nổ, hỏng sản phẩm.
V. CHI PHÍ NHẬN VÀ GỬI HÀNG BẢO HÀNH
1. TH1: Đối với sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu bảo hành.
- JAVIS hỗ trợ cước nhận hàng bảo hành dưới hình thức: Chuyển phát thông thường qua đường bưu điện (chuyển phát tiết kiệm)
- Các hình thức chuyển hàng nhanh khác như: gửi xe khách, gửi hỏa tốc, gửi chuyển phát nhanh, gửi chuyển phát bảo đảm- khai giá,…quý khách vui lòng thanh toán tiền cước vận chuyển.
- Hình thức trả hàng bảo hành: Chuyển phát thông thường do JAVIS thanh toán cước (thời gian nhận hàng từ 2-5 ngày kể từ khi gửi hoặc có thể chậm hơn tùy điều kiện thực tế)
2. TH2: Đối với sản phẩm không đáp ứng đầy đủ yêu cầu bảo hành
- Khách hàng thanh toán 2 chiều cước vận chuyển hàng bảo hành.
VI. THỜI GIAN TRẢ HÀNG BẢO HÀNH
Thời gian bảo hành tùy theo tình trạng lỗi của thiết bị, cụ thể:
- Trong trường hợp thiết bị lỗi nhẹ, thời gian bảo hành từ 3-7 ngày làm việc kể từ ngày nhận bảo hành (không tính ngày Chủ nhật và ngày lễ).
- Trong trường hợp thiết bị lỗi nặng cần thay thế linh kiện, thời gian bảo hành có thể kéo dài hơn nhưng không quá 14 ngày kể từ ngày nhận bảo hành.
VII. QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ, BẢO HÀNH, BẢO TRÌ
- Khi khách hàng gặp sự cố liên quan đến thiết bị thì liên lạc qua bộ phận chăm sóc khách hàng của JAVIS hoặc hệ thống quản lý sản phẩm online của JAVIS kèm theo các thông tin về sự cố (hình ảnh, video ..)
- Đại diện của JAVIS sẽ kiểm tra và đánh giá sự cố từ xa (qua hình ảnh, video..). Nếu xác định sản phẩm có khả năng hỏng hóc do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất thì sẽ thông báo lại cho khách hàng gửi sản phẩm bảo hành trong thời gian sớm nhất để hạn chế gián đoạn sử dụng.
- Nếu sau khi kiểm tra mà đánh giá sản phẩm có khả năng hỏng hóc không phải do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất thì sẽ thông báo để khách hàng gửi sản phẩm về kho của JAVIS để kiểm tra và đánh giá cụ thể, báo phí bảo hành.
- Trường hợp không thể đánh giá hoặc khắc phục sự cố từ xa, JAVIS sẽ cử cán bộ kỹ thuật có năng lực để kiểm tra và đánh giá cụ thể.
- Khách hàng chịu cước phí gửi sản phẩm lỗi cho JAVIS nếu sản phẩm không đáp ứng các điều kiện về bảo hành.
VIII. TRƯỜNG HỢP TRẢ HÀNG, HOÀN TIỀN
- -Khách hàng đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm.
- -Sản phẩm Khách hàng nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà JAVIS cung cấp trong mục mô tả sản phẩm
- -Trường hợp sản phẩm hư hại do quá trình vận chuyển hoặc do nhà sản xuất thì quý khách có thể từ chối nhận và yêu cầu bộ phận giao hàng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
- -Hai bên đã thỏa thuận và đồng ý cho Khách hàng trả hàng.
- -Ngay khi nhận được sản phẩm chúng tôi sẽ kiểm tra và hoàn lại số tiền hàng vào tài khoản mà bạn xác nhận tối đa trong 24h làm việc (không tính T7, Chủ nhật, Ngày lễ, Tết)
IX. NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG SẢN PHẨM
- Không sử dụng nguồn điện khác với nguồn điện được ghi trong thông số kỹ thuật của thiết bị
- Ngắt nguồn điện của thiết bị trước khi lắp đặt, tháo gỡ hoặc sửa chữa thiết bị.
- Không để thiết bị ở nơi nhiệt độ cao
- Không để thiết bị ở nơi ẩm ướt.
- Không tự tháo mở thiết bị khi không cần thiết.
- Không lau chùi thiết bị bằng hóa chất ăn mòn.
- Tuân thủ các quy định về môi trường khi loại bỏ hoặc tái chế thiết bị và các bao bì của thiết bị.
- Không sử dụng quá công suất thiết kế của thiết bị. Ví dụ không sử dụng công tắc đèn để đấu nối cho các thiết bị công suất cao như bình nóng lạnh, điều hòa, máy bơm,...